นศ. มทส. คว้ารางวัลชนะเลิศ ไอเดียเจ๋งของที่ระลึกสำหรับงานไมซ์อย่างยั่งยืน
นศ. มทส. คว้ารางวัลชนะเลิศ "ไอเดียเจ๋งของที่ระลึกสำหรับงานไมซ์อย่างยั่งยืน"
นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์ดิจิทัล ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ทีม Yan-Hwang ประกอบด้วย นางสาวศิริลักษณ์ กิ่งชนะ นางสาวสิรินภานาถ ใต้กิ นายจีระวัฒน์ นะมา นายธีรพัฒน์ สุขสวัสดิ์ และนายพิทยา นิตย์ลาภ คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด "ไอเดียเจ๋งของที่ระลึกสำหรับงานไมซ์อย่างยั่งยืน" จากผลงาน E-SAN ECHO ต้นแบบ Box set ที่นำผลิตภัณฑ์หรือจุดเด่นของจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ มาใช้ออกแบบเป็นของที่ระลึกที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน โดยใน Box set ประกอบด้วย หน้ากากอนามัยผ้าไหมจากอำเภอท่าสว่าง จังหวัดสุรินทร์ Mask Drop และสเปรย์แอลกอฮอล์ 75% กลิ่นดอกสุพรรณิการ์ ดอกไม้ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ผ้าขิดจากบ้านโนนเสลา จังหวัดชัยภูมิ บรรจุในกล่องหวายสานจากอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เหมาะสำหรับมอบเป็นของที่ระลึกแก่ผู้บริหารในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19
จุดเด่นของผลงานมีการออกแบบส่งมอบประสบการณ์ที่ดี ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการ์ดที่มีข้อมูลของผลิตภัณฑ์ เมื่อส่องด้วยแอปพลิเคชัน AR จะมีวัตถุ 3 มิติ รวมถึงวิดีโอแนะนำวัสดุและขั้นตอนการผลิต รวมถึงรายละเอียดการติดต่อแหล่งชุมชนจากทั้ง 4 จังหวัด นอกจากนั้นแล้วนักศึกษายังนำเสนอความสามารถในการ customization ของที่ระลึกที่บรรจุในกล่องให้สอดคล้องกับความต้องการ เช่น การปรับลวดลายผ้าหรือปรับเปลี่ยนตามพื้นที่ที่จัดการประชุม เช่น สามารถเปลี่ยนผ้าไหมจังหวัดสุรินทร์เป็นผ้าไหมอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หรือผ้าภูอัคนี จังหวัดบุรีรัมย์ ปรับกลิ่น Mask Drop และสเปรย์แอลกอฮอล์ตามดอกไม้ประจำจังหวัด ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้เข้าร่วมประชุม MICE อีกด้วย
สำหรับการประกวด "ไอเดียเจ๋งของที่ระลึกสำหรับงานไมซ์อย่างยั่งยืน" จัดโดย เครือข่ายสถาบันไมซ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นการแข่งขันสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ผ่านของที่ระลึกในงานไมซ์ (MICE) เพื่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าฝ่ายการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เดินทางมาประชุม ณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในหัวข้อการประชุมเรื่องการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอีสานสู่ตลาดโลก โดยการแข่งขันพิจารณาถึง 1) Creativity ความคิดสร้างสรรค์ ใช้ประโยชน์ได้จริง 2) Local Identity สะท้อนเอกลักษณ์ของท้องถิ่นของที่ระลึก/วัสดุที่ผลิตโดยชุมชน 3) Eco-friendly ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4) Consumer – friendly ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค แขกผู้ร่วมงาน 5) Reuse/Sustainable ความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 6) Suitable for meeting group รูปแบบของที่ระลึกมีความเหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการประชุม
ส่วนประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
- มทส. อันดับ 10 สถาบันอุดมศึกษาที่ชำระหนี้ กยศ. ดีที่สุดของประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 11 พฤศจิกายน 2567
- มทส. ติด Top 10 ม.ไทย ในการจัดอันดับ ม.ชั้นนำเอเชีย โดย QS World University Rankings: Asia 2025 07 พฤศจิกายน 2567
- รศ. ดร.อัญญานี คำแก้ว อาจารย์ มทส. รับทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” (For Women in Science) ประจำปี 2567 01 พฤศจิกายน 2567
- ตรวจพื้นที่เตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ตุลาคม 2567
- มทส. ติดอันดับ 6 ร่วม ม.ชั้นนำของไทย อยู่ในกลุ่ม TOP 3 ม.ด้านเทคโนโลยี จากการจัดอันดับ THE World University Rankings 2025 09 ตุลาคม 2567
- มทส. คว้า 2 รางวัลผลงานนวัตกรรมเพื่อการพัฒนานักศึกษา ด้านสุขภาพจิตและด้านสุขภาวะ ในงานสัมมนาวิชาการด้านพัฒนานักศึกษา ปี 2567 01 ตุลาคม 2567
- มทส. เปิดตัว ฟาร์มไข่ผำต้นแบบระดับอุตสาหกรรม ขนาดกลางและใหญ่ ยกระดับและเพิ่มมูลค่าไข่ผำเพื่อการผลิตโปรตีนทางเลือกสู่ Super Food 18 กันยายน 2567
- มทส. รับรางวัลเชิดชูเกียรติ จากกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กรมลดโลกร้อน) 30 สิงหาคม 2567
- ขอเชิญศิษย์เก่า นักศึกษา บุคลากร ร่วมกิจกรรม คืนสู่เหย้า 34 ปี สายใย น้องพี่ เลือดสีแสดทอง ศิษย์ มทส. สัมพันธ์ 29 สิงหาคม 2567
- 34 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พัฒนาสู่อนาคตที่ยั่งยืน Innovate the Future 26 กรกฎาคม 2567