มทส. ยกระดับความสำเร็จ ผ่านการตรวจประเมิน EdPEx300 พร้อมมุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพและความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง

มทส. ยกระดับความสำเร็จ ผ่านการตรวจประเมิน EdPEx300  
พร้อมมุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพและความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง
 
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ผ่านการตรวจประเมินคุณภาพระดับ 300 คะแนน (EdPEx300) โดย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป. อว.) มุ่งเป้าขับเคลื่อนการพัฒนามหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน พร้อมยกระดับคุณภาพสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง
 
ตามที่ สป. อว. ได้กำหนดให้หน่วยงาน EdPEx200 ดำเนินการพัฒนาและยกระดับการจัดการศึกษา เพื่อให้พร้อมรับการตรวจประเมินคุณภาพระดับ 300 คะแนน ภายใน 4 ปี โดยมีคณะกรรมการประเมิน EdPEx300 จำนวน 4 ท่าน ได้แก่ 
1) ผศ. นพ.ไชยวิทย์ ธนไพศาล ประธานกรรมการ (รองอธิการบดี  สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา)
2) ศ. ดร.เฉลิมพร องค์วรโสภณ กรรมการ(สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล  มหาวิทยาลัยมหิดล)
3) รศ. ดร.สุชาดา พิริยะประสาธน์ กรรมการ(รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพองค์กรมหาวิทยาลัยศิลปากร)
4) รศ. ดร.อภิชาต แจ้งบำรุง กรรมการ (ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)
 
 
ทั้งนี้  “เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)  ถือเป็นเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นกรอบการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล คณะกรรมการประเมินฯ ได้ตรวจเยี่ยมและสัมภาษณ์ผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากร มทส. ตามโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ: EdPEx300 รุ่นที่ 7 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ซึ่ง คณะอนุกรรมการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ในการประชุมครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบให้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (ระดับสถาบัน) ผ่านการตรวจประเมินคุณภาพระดับ 300 คะแนน (EdPEx300) ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของชาว มทส. ทุกระดับ ทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย สำนักวิชา และหน่วยงานสนับสนุน 
 
 
“การผ่านการประเมินในครั้งนี้ จะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติอย่างยั่งยืน ทำให้รู้เขา รู้เรา รู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุค Disruptive Technology เสริมจุดแข็งของมหาวิทยาลัย จะช่วยในการพัฒนาการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยไปสู่ความเป็นเลิศอย่างยั่งยืนและชัดเจน ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีปฏิบัติที่ดีระหว่างหน่วยต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ SUT 2025 ที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนร่วมกันในการขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน ต้องขอขอบคุณและชื่นชมประชาคมทุกท่านในความร่วมมือร่วมใจและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อ มทส. ของเรา การได้รับ EdPEx300 แสดงให้เห็นว่าอนาคตของ มทส. สามารถพัฒนาไปได้อีกไกล ถ้าเราร่วมมือกันให้ไปสู่เป้าหมายเดียวกันทั้งมหาวิทยาลัย ขอบคุณจากใจอีกครั้ง” รองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ ทองระอา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าว
 
 
ประกาศผลหน่วยงาน EdPEx300 รุ่นที่ 7 พ.ศ. 2567 :  http://www.edpex.org/2024/06/edpex300-7-2567.html
 
 

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง