ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
๑. ทุกหน่วยงาน
๑.๑ ผู้บริหารหน่วยงานต้องมีการสื่อสารภายในองค์กร เพื่อสร้างความเข้าใจ และถือปฏิบัติ เกี่ยวกับประกาศมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของ มหาวิทยาลัย ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ จํานวน ๕ ฉบับ ได้แก่
๑.๑.๑ มาตรการการใช้อํานาจของผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๑.๑.๒ มาตรการการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๑.๑.๓ มาตรการการใช้ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๑.๑.๔ มาตรการป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๑.๑.๕ มาตรการบริหารการใช้จ่ายงบประมาณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๑.๒ จัดทําช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ช่องทางการร้องเรียนการทุจริต บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๑.๓ จัดทําช่องทาง Q&A และ Social Network ที่สามารถสอบถามและตอบคําถาม โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, ระบบ Messenger บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน พร้อมทั้งกําหนดผู้รับผิดชอบ
๑.๔ จัดทําคู่มือการปฏิบัติงานหรือแนวทางการปฏิบัติงาน (Standard Operation Procedure : SOP) และนําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๑.๕ จัดทําแบบสํารวจความพึงพอใจ และน้ําเผยแพร่สรุปผลความพึงพอใจ หน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๑.๖ นําแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ระดับหน่วยงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ นําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๑.๗ เผยแพร่ข้อมูลพื้นฐานทางเว็บไซต์หน่วยงาน เช่น โครงสร้างองค์กร ข้อมูลผู้บริหาร อํานาจหน้าที่ตามภารกิจหลัก กฎหมายที่เกี่ยวข้อง แผนงานหรือโครงการ ข้อมูลของทางในการติดต่อหน่วยงาน
๑.๘ เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานทางเว็บไซต์ และหรือส่งให้ ส่วนประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ทางเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย
๒. หน่วยงานให้บริการ
๒.๑ จัดทําป้ายประชาสัมพันธ์ ณ จุดให้บริการ เพื่อแสดงขั้นตอนการให้บริการ พร้อมกําหนดระยะเวลาดําเนินการในแต่ละขั้นตอน ในกรณีการให้บริการแบบออนไลน์ ควรแสดงขั้นตอน การให้บริการบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๒.๒ จัดทําบัตรคิวหรือระบบคิว
๒.๓ จัดทําคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติงาน (Standard Operation Procedure : SOP) และน้ําเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๒.๔ จัดทําระบบการประเมินความพึงพอใจของการให้บริการ ให้เป็นไปโดยง่าย สะดวก และเป็นไปตามหลักการปกปิดความสับของผู้ให้ข้อมูล เช่น เน จุดให้บริการ และหรือบนเว็บไซต์ ของหน่วยงาน โดยนําข้อมูลข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่ได้รับนํามาพิจารณาพัฒนาปรับปรุงต่อไป
๒.๕ จัดทําช่องทาง E-Service ในการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยที่ผู้รับบริการสามารถใช้บริการได้ โดยมิต้องมาดําเนินการที่หน่วยงาน
๒.๖ จัดทําข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานทุกเดือนหรือทุกไตรมาส และนําเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
๒.๗ จัดทํา Q&A และ Social Network เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารได้สองทาง กับผู้รับบริการ พร้อมทั้งกําหนดผู้รับผิดชอบ
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
- ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 26 กันยายน 2567
- รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน 19 เมษายน 2567
- รายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ 19 เมษายน 2567
- รายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน 19 เมษายน 2567
- ขอเชิญนักศึกษา ผู้ประกอบการ ผู้รับบริการ กับ มทส. ตอบแบบวัด EIT การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 27 มีนาคม 2567
- Workshop I in PRIDE : พฤติกรรมควรทำ-ไม่ควรทำ ของชาว มทส. 21 มีนาคม 2567
- ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกร่วมตอบแบบ EIT ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส มทส. 18 มีนาคม 2567
- มทส. แสดงเจตจำนงต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy 16 มกราคม 2567
- นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ 28 ธันวาคม 2566
- มทส. ประกาศเจตนารมณ์ส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต ปี 2567 26 ตุลาคม 2566