Page 18 - การรับนักศึกษาใหม่ 63
P. 18
สำ�นักวิชาเทคโนโลยีสำังคม
สำาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ
จำ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
166 หน่วยกิต
ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการสมัยใหม่ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มวิชาชีพ คือ
1) การจัดการการตลาด ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค การจัดการการตลาด
การตลาดดิจิทัล การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ การวิจัยการตลาด และประเด็น
สมัยใหม่เกี่ยวกับการตลาด นอกจากนี้ ยังมีวิชาเลือกที่ทันสมัย เช่น การตลาดระหว่าง
ประเทศ การตลาดบริการ การตลาดธุรกิจชุมชน การจัดการการขาย การจัดการตราสินค้า
การจัดกิจกรรมทางการตลาด การตลาดทางตรง การจัดการการค้าปลีก เป็นต้น
2) การจัดการโลจิสติกส์ ศึกษาเกี่ยวกับการจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน
การบริหารการจัดซื้อจัดหาและความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ การจัดการคลังสินค้าและ
การกระจายสินค้า การวางแผนและควบคุมโลจิสติกส์ การจัดการการขนส่ง การจัดการ
สินค้าคงคลังและอุปสงค์ โลจิสติกส์ระหว่างประเทศ การจ�าลองสถานการณ์ทางธุรกิจ
และเปิดวิชาเลือกที่จะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ เช่น ระบบสารสนเทศส�าหรับ
โลจิสติกส์ การพยากรณ์ทางธุรกิจ การด�าเนินงานด้านบริการ การจัดการคุณภาพ แบบจ�าลอง
ส�าหรับห่วงโซ่อุปทาน เศรษฐศาสตร์ขนส่งและโลจิสติกส์ การวิเคราะห์และออกแบบระบบ
งานทางโลจิสติกส์
16