Page 3 - SUT Brandbook
P. 3
ั
่
่
่
เกียวกบคูมือเลมนี ้
่
ู
่
์
เชื่อว่าพวกเราหลายคนน่าจะมีแบรนด์ในดวงใจ อาจจะเป็นแบรนด์องคกร คูมือแบรนด์ SUT เลมน้ พัฒนาขึนจากการรวบรวมข้อมล สัมภาษณ ์
้
ี
ิ
่
ี่
ุ
้
้
แบรนด์สินคาหรือบริการทเราชื่นชอบและคุนเคย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังรู้ว่า ผูกอตั้ง ผูบริหาร ศกษาวิสัยทศน์ พันธกจ จดยืน แผนยทธศาสตร์ของ
ั
้
ึ
ุ
้
ู
่
่
ี
้
แบรนด์ทแข็งแรงสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการแข่ง มีมลคาทางการ มหาวิทยาลัย การวิเคราะห์ความตองการจากผูมีส่วนเกยวข้องหลัก และผ่าน
ี่
้
้
์
่
ตลาด แตถาถามว่า “แบรนดคออะไร” เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะตอบว่า กระบวนการนําเสนอ ปรับปรุง และได้รับความเห็นชอบจากคณะผู้บริหารฯ
ื
แบรนด์คอโลโก (เพราะเป็นรูปธรรมทเราเห็น) แตแทจริงแลวแบรนด์ เพือใช้เป็นแนวคดเชิงกลยทธ์สําหรับมหาวิทยาลยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)
้
่
ี่
้
ื
ั
ุ
ิ
่
้
ี่
่
์
ี่
้
ู
คือ “คุณคาจากภาพรวมของการรับร้สุทธิ” (เป็นนามธรรม) ทเกดจาก จึงได้รวบรวมเนือหาทเกยวข้องกบองคประกอบฐานรากตางๆ ของแบรนด์
่
ั
ิ
ี่
่
ประสบการณ์สะสมตางๆ เช่น การเห็นโลโก เห็นเว็บไซต เห็นอาคารสถานท ี่ SUT (SUT Brand Platform) ไว้อย่างครบถวน เรียบเรียงให้สามารถอาน
้
์
้
่
่
่
การรับรู้เรืองราวผ่านสือประชาสัมพันธ์ สือสังคมออนไลน์ ข่าวสาร กระท่ง ทาความเข้าใจกระบวนการด้านแบรนด์ได้โดยงาย ด้วยคาดหวังความร่วมมือ
่
ํ
ั
่
่
ึ
้
ุ
ิ
ํ
์
ชื่อสินคา-บริการ โปรแกรมการฝกอบรม การได้เข้ามาศกษา ได้ร่วมพัฒนา จากทุกฝายในการนําไปปฏบัต ประยกตใช้ร่วมกบการทางาน เพือให้เกดผล
่
ิ
ั
ึ
ิ
์
ี่
ึ
ื
งานวิจัยฯ รวมถงการได้สัมผัสถงบรรยากาศสถานท รูปแบบการจัดงาน สัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงคของโครงการ ซึงถอเป็นความสําเร็จของ มทส.
ึ
่
ั
ั
กจกรรมประจําปี การรับรู้ถงบทบาทขององคกรกบสังคมวงกว้าง ฯลฯ ร่วมกนทุกคน
ิ
์
ึ
ลวนเป็นการสะสมประสบการณ์จากแบรนด์
้
้
ิ
ิ
่
หากมีข้อสงสัยหรือตองการข้อมลเพิ่มเตม สามารถตดตอ
ู
ื
ุ
ี่
ปจจบันนี้ถอว่าเป็นยคทแวดวงการศกษามีการแข่งขันสูงขึนเป็นอย่างมาก ส่วนประชาสัมพันธ์ สํานักงานอธิการบดี โทร. 0 4422 4080-3
ั
ุ
้
ึ
ั
ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือตางประเทศ มหาวิทยาลยทรู้จักตวตนของ
่
ั
ี่
ั
่
ุ
ุ
ั
ตวเอง มีจดยืนและยทธศาสตร์ในการดําเนินงานตางๆ ทสอดประสานกน
ี่
้
ั
และนําเสนอภายใตภาพลกษณ์ทเหมาะสมได้อย่างเป็นเอกภาพ ย่อมนําไปสู่
ี่
การมี “ภาพจําของแบรนด์องคกร” ทชัดเจน แข็งแรง และมีพลง จึงกลาว
ี่
่
ั
์
์
ได้ว่า “การสร้างประสบการณ์กคอการสร้างแบรนด” นั่นเอง
ื
็
SUT Brand Page 03 About This Manual