Page 3 - SUT Brandbook
P. 3

ั
                        ่
                                                ่
                                      ่
                   เกียวกบคูมือเลมนี                  ้


                                                                                           ่
                                                                                                                                       ู
                                                                                                           ่
                                                                             ์
                   เชื่อว่าพวกเราหลายคนน่าจะมีแบรนด์ในดวงใจ อาจจะเป็นแบรนด์องคกร         คูมือแบรนด์ SUT เลมน้ พัฒนาขึนจากการรวบรวมข้อมล สัมภาษณ  ์
                                                                                                                     ้
                                                                                                             ี
                                                                                                                           ิ
                                                                                            ่
                                         ี่
                                                                                                                                       ุ
                             ้
                                                                                           ้
                   แบรนด์สินคาหรือบริการทเราชื่นชอบและคุนเคย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังรู้ว่า  ผูกอตั้ง ผูบริหาร ศกษาวิสัยทศน์ พันธกจ จดยืน แผนยทธศาสตร์ของ
                                                                                                                  ั
                                                       ้
                                                                                                          ึ
                                                                                                                              ุ
                                                                                                  ้
                                                                   ู
                                                                                                                                      ่
                                                                      ่
                                                                                                                                      ี
                                                                                                                               ้
                   แบรนด์ทแข็งแรงสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการแข่ง มีมลคาทางการ           มหาวิทยาลัย การวิเคราะห์ความตองการจากผูมีส่วนเกยวข้องหลัก และผ่าน
                           ี่
                                                                                                                     ้
                             ้
                                           ์
                           ่
                   ตลาด แตถาถามว่า “แบรนดคออะไร” เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะตอบว่า           กระบวนการนําเสนอ ปรับปรุง และได้รับความเห็นชอบจากคณะผู้บริหารฯ
                                            ื
                   แบรนด์คอโลโก (เพราะเป็นรูปธรรมทเราเห็น) แตแทจริงแลวแบรนด์             เพือใช้เป็นแนวคดเชิงกลยทธ์สําหรับมหาวิทยาลยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)
                                                                    ้
                                                                                           ่
                                                  ี่
                                                              ้
                           ื
                                                                                                                                 ั
                                                                                                               ุ
                                                                                                       ิ
                                                            ่
                                ้
                                                                       ี่
                                                                                                                                         ่
                                                                                                                          ์
                                                                                                            ี่
                                                                                                       ้
                                                   ู
                   คือ “คุณคาจากภาพรวมของการรับร้สุทธิ” (เป็นนามธรรม) ทเกดจาก            จึงได้รวบรวมเนือหาทเกยวข้องกบองคประกอบฐานรากตางๆ ของแบรนด์
                            ่
                                                                                                                     ั
                                                                         ิ
                                                                                                              ี่
                                    ่
                   ประสบการณ์สะสมตางๆ เช่น การเห็นโลโก เห็นเว็บไซต เห็นอาคารสถานท  ี่    SUT (SUT Brand Platform) ไว้อย่างครบถวน เรียบเรียงให้สามารถอาน
                                                      ้
                                                                 ์
                                                                                                                                ้
                                                                                                                                                     ่
                            ่
                                                                                                                               ่
                   การรับรู้เรืองราวผ่านสือประชาสัมพันธ์ สือสังคมออนไลน์ ข่าวสาร กระท่ง  ทาความเข้าใจกระบวนการด้านแบรนด์ได้โดยงาย ด้วยคาดหวังความร่วมมือ
                                      ่
                                                                                           ํ
                                                                               ั
                                                     ่
                                                                                                 ่
                                                                 ึ
                          ้
                                                                                                                       ุ
                                                                                                                  ิ
                                                                                                                                      ํ
                                                                                                                          ์
                   ชื่อสินคา-บริการ โปรแกรมการฝกอบรม การได้เข้ามาศกษา ได้ร่วมพัฒนา       จากทุกฝายในการนําไปปฏบัต ประยกตใช้ร่วมกบการทางาน เพือให้เกดผล
                                                                                                                                             ่
                                                                                                                                                   ิ
                                                                                                                                ั
                                              ึ
                                                                                                               ิ
                                                                                                              ์
                                                              ี่
                                 ึ
                                                                                                                              ื
                   งานวิจัยฯ รวมถงการได้สัมผัสถงบรรยากาศสถานท รูปแบบการจัดงาน            สัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงคของโครงการ ซึงถอเป็นความสําเร็จของ มทส.
                                              ึ
                                                                                                                           ่
                                                                                              ั
                                                            ั
                   กจกรรมประจําปี การรับรู้ถงบทบาทขององคกรกบสังคมวงกว้าง ฯลฯ             ร่วมกนทุกคน
                    ิ
                                                         ์
                                          ึ
                   ลวนเป็นการสะสมประสบการณ์จากแบรนด์
                    ้
                                                                                                           ้
                                                                                                                           ิ
                                                                                                                                     ิ
                                                                                                                                        ่
                                                                                         หากมีข้อสงสัยหรือตองการข้อมลเพิ่มเตม สามารถตดตอ
                                                                                                                    ู
                            ื
                                    ุ
                                       ี่
                   ปจจบันนี้ถอว่าเป็นยคทแวดวงการศกษามีการแข่งขันสูงขึนเป็นอย่างมาก       ส่วนประชาสัมพันธ์ สํานักงานอธิการบดี โทร. 0 4422 4080-3
                    ั
                       ุ
                                                                   ้
                                                 ึ
                                                                       ั
                   ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือตางประเทศ มหาวิทยาลยทรู้จักตวตนของ
                                             ่
                                                                ั
                                                                  ี่
                     ั
                                                             ่
                                    ุ
                            ุ
                                                                              ั
                   ตวเอง มีจดยืนและยทธศาสตร์ในการดําเนินงานตางๆ ทสอดประสานกน
                                                                  ี่
                                   ้
                                        ั
                   และนําเสนอภายใตภาพลกษณ์ทเหมาะสมได้อย่างเป็นเอกภาพ  ย่อมนําไปสู่
                                              ี่
                   การมี “ภาพจําของแบรนด์องคกร” ทชัดเจน แข็งแรง และมีพลง  จึงกลาว
                                                  ี่
                                                                              ่
                                                                       ั
                                             ์
                                                               ์
                   ได้ว่า “การสร้างประสบการณ์กคอการสร้างแบรนด” นั่นเอง
                                               ื
                                             ็
                   SUT Brand                                                Page 03      About This Manual
   1   2   3   4   5   6   7   8