Page 13 - การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2568
P. 13

ั
 ู
                                         ั
                                                       ั
                                                               ่
 ในหลัักสููตรนี�เปี็นรปีแบบของโมดลัา (Modular System) ได้มีการรับรองเปี็นหลัักสููตรสูัมฤ  การเขียนโปีรแกรม PLC ข�นสููง ระบบปีฏิิบติการ Linux ฝัังตว้สูำหรับเคร�องจิักรอัตโนมต  ิ
 ู
                                                                          ั
                                               ั
                                              ิ
 �
 ิ
 ั
                                                    ่
 ั
 ู
 ู
 �
 ่
 ู
                                 ั
 �
                       ์
 �
                                                                 ่
 ู
 ้
 ทธบตรในแตลัะโมดลั เมอเรียนแตลัะโมดลัจิบ จิะสูามารถี่นำคว้ามรแลัะทกษะในแตลัะโมดลั   การพัฒนาอ่ปีกรณีปีระมว้ลัผลัอจิฉริยะ ระบบปีฏิบติการห�นยนต์ การปีระยกต์ใช้ห่�นยนต  ์
 ั
 ี
 ั
 ิ
 ั
 ี
 �
 ไปีใชในการทำงานได มระบบคลังหนว้ยกต เพอรองรบผเรยนในทกชว้งว้ย หลักสูตรน  ี �  ในอตสูาหกรรม การเรียนรเชิงลัึกแลัะกลัจิักรว้ิทัศน์ การออกแบบระบบฟาร์มอจิฉริยะแลัะ
 ั
 ู
 ้
 ู
 ้
 ่
 �
 �
 ้
 ่
                             ู
            ่
                             ้
                                                                   ั
 �
 จิึงเหมาะกับทั�งนักศึกษาปีกติ บ่คคลัที�กำลัังทำงานอยู� แลัะผู้ทีต้องการหาคว้ามรู้เพิ�มเติม  เกษตรสูมยใหม การออกแบบว้งจิรอเลักทรอนกสูคว้ามถี่สููง การปีระยกต์ใชคลันแมเหลักไฟฟ้า
                                                                ่
                    �
                ั
                                                              ้
                                                          ่
                                                                �
                                          ิ
                                   ิ
                                    ็
                                                                   �
                                                                      ็
                                                 ี
                                                 �
                                            ์
 ี
 �
    3. วิิศวิกรรมโยธาแลุ่ะโครงสร้างพิ่นฐาน เปี็นหลัักสููตรท�เน้นการสูร้างว้ิศว้กร   เพ่�ออ่ตสูาหกรรม สูำหรับการจิัดการศึกษาจิะเปี็นแบบโมดูลั (Modular) ซึ�งสูามารถี่รองรับ
                                             ่
 ่
 เพ�อรองรับการพัฒนาโครงสูร้างพ�นฐานตามยทธศาสูตร์การพัฒนาปีระเทศของรัฐบาลั     รปีแบบการสูะสูมหน�ว้ยกิตในระบบคลัังหน�ว้ยกิตเพ�อขอรับปีริญญาในมหาว้ิทยาลััยเทคโนโลัย ี
 ่
 ่
          ู
 ่
           ่
                    ั
 ี
 จิัดการเรียนการสูอนท�เน้นพัฒนาทักษะทางว้ิศว้กรรมโยธาแลัะโครงสูร้างพ�นฐาน โดยเน้น   สูรนารีได้ อีกท�งยังมีแนว้ทางการจิัดการเรียนการสูอนนอกเว้ลัาทำการร�ว้มกับการใช้สู่�อแบบ
 ิ
 ่
 การใช้เทคโนโลัยีแลัะการปีฏิบัติงานจิริง เพ่�อเปี็นว้ิศว้กรมออาชีพ เปี็นหลัักสููตรแรกของ  ผสูมผสูานผานชองทางออนไลัน์ เพ�อให้เกิดคว้ามย่ดหย่�นแลัะมีคว้ามคลัองตัว้รองรับผเรียน
                                                                       ู
                                                             �
                                   ่
                                                                       ้
                  �
                     �
 �
 ี
 ่
 ปีระเทศทมีการจิัดการเรียนการสูอนทั�งว้ิชาชีพบังคับแลัะว้ิชาเลัอกทางว้ิศว้กรรมเปี็น  ในทกชว้งว้ย รว้มถี่ึงบคคลัที�กำลังทำงานอย�แลัะตองการหาคว้ามรเพ�มเติม โดยหลัักสููตร
                                                            ิ
                                          ู
                                                          ้
                                                          ู
                                              ้
             ่
                          ่
               �
                  ั
                                  ั
 ู
 ้
 แบบชดรายว้ิชา หรอ Modular Curriculum โดยผเรียนจิะได้รับคว้ามร้พ�นฐานคว้บค�กับ   ทั�งแบบ 4 ปีี (สูำหรับว้่ฒิการศึกษา ม.6 หร่อ ปีว้ช.) แลัะแบบ 2 ปีี สูำหรับว้่ฒิการศึกษา
 ู
 ่
 ่
 ่
 ู
 �
 การว้ิเคราะห์แลัะออกแบบทจิำเปี็นสูำหรับงานทางด้านว้ิศว้กรรมโยธาแลัะโครงสูร้างพ�นฐาน   (ปีว้สู. หร่อ ปี.ตรี ทีต้องการรับปีริญญาเพิ�มอีกสูาขาหนึ�ง)
 ี
 ่
                        �
                                                                  ู
 ั
 ิ
 ิ
 ี
                                                        ี
 ู
 �
 ึ
 �
 ้
 ี
 ้
 ่
 ์
 ้
 ั
 ี
 ิ
 รว้มถี่งไดมสูว้นรว้มในการทำงานว้จิยทตองใชอปีกรณีทดสูอบขนสูง แลัะงานให้บรการว้ชาชพ     6. การปิระกอบการดวิยเทคโนโลุ่ยีดจิทลุ่ เปี็นหลัักสููตรท�เน้นการสูร้างผ้ปีระกอบการ
 �
 �
                              ้
                                            ั
                                           ิ
                                          ิ
 ที�เกี�ยว้ข้องกับว้ิศว้กรรมโยธาแลัะโครงสูร้างพ่�นฐานอีกดว้ย  ให้พร้อมในการพัฒนาทางเทคโนโลัยีอยางรว้ดเร็ว้ (Rapid Technological Advancement)
 ้
                                      �
 ี
 ี
                                                 ั
    4. วิิศวิกรรมไฟฟ้าอตสาหุ่กรรม เปี็นหลัักสููตรท�เน้นการผลัิตว้ิศว้กรท�มีคว้ามร  ู ้  แลัะเผชิญคว้ามท้าทายจิากกระแสูเศรษฐกจิโลักในปีจิจิ่บัน เปี็นหลัักสููตรสูหว้ิทยาการ
 ่
                                          ิ
 ้
 ั
 ์
 ั
 คว้ามชำนาญด้านระบบไฟฟากำลัง ระบบอิเลักทรอนิกสู ระบบคว้บคมอัตโนมตใน   ด้านการปีระกอบการดว้ยเทคโนโลัยดิจิทลัแลัะว้ิศว้กรรมศาสูตร์หลัักสููตรแรกของปีระเทศ
 ิ
 ่
 ็
                          ้
                                    ี
                                      ิ
                                       ั
 ี
                     �
 ่
 ้
                                                  ่
                         ่
                                                              ั
                                        ั
                                                              �
                              �
 ภัาคอตสูาหกรรม แลัะมทักษะดานการบรหารจิดการทางอตสูาหกรรม แลัะระบบอจิฉรยะ   ทเกดจิากคว้ามรว้มมอระหว้างมหาว้ิทยาลับเทคโนโลัยีสูรนารีแลัะบรษทชนนำของปีระเทศ
                                                           ิ
                                                            ั
 ั
            ิ
           ี
           �
 ิ
 ั
 ิ
 ่
                     ั
           ี
 ่
 �
 ิ
                                                               ่
                                                              ี
 รว้มถี่ึงการปีระยกต์ใช้เทคโนโลัยีสูมัยใหม�อยางเหมาะสูม มีคว้ามสูามารถี่ในการปีฏิบัติงานจิริง  ทมีเทคโนโลัยีข�นสููง สูอนโดยคณีาจิารย์ของมหาว้ิทยาลััยเทคโนโลัยสูรนารี นักธรกจิ
                                                                          ิ
                                                                       ่
           �
 ผ�านรายว้ิชาสูหกจิศึกษาแลัะการจิัดรายว้ิชาเปี็นมอดลั (Modular System) ซึ�งเรียนทฤษฎีี  นกบรหาร แลัะผเช�ยว้ชาญด้านเทคโนโลัยีดิจิทลั เพ่อสูรางทกษะ 6 ด้าน ได้แก 1) ด้านหลักการ
 ู
 ิ
                                                   ั
                                             �
                                          ั
                                                                       ั
                                         ิ
                                                               �
                                                ้
                     ้
              ิ
           ั
                       ี
                     ู
 ี
 ่
 คว้บค�กับการปีฏิบัติ ท�พร้อมด้ว้ยเคร่�องมอปีฏิบัติการท�ทันสูมัย แลัะเน้นการเรียนแบบใช้   ทางว้ิศว้กรรม (Core Engineering Principle) 2) ด้านการตัดสูินใจิอยางเช�ยว้ชาญดว้ยปีจิจิัย
 ู
 ิ
 ี
 ิ
                                                           �
                                                                    ้
                                                              ี
                                                                        ั
 โครงงานจิากภัาคอ่ตสูาหกรรมเปี็นพ่�นฐาน (Project Based Learning) เพ่�อสู�งเสูริมทักษะ  ทางการเงิน (Smart Decision with Money Matter) 3) ด้านคว้ามเชี�ยว้ชาญทางเทคโนโลัย ี
 ี
             ั
 การแกปีัญหาท�ซับซ้อนแลัะสูอดคลั้องกับระเบียบคณีะกรรมการสูภัาว้ิศว้กร (สูามารถี่   ดิจิิทลั (Digital Technology Proficiency) 4) ด้านการเปี็นผู้ปีระกอบการแลัะนว้ัตกรรม
 ้
 ขอใบปีระกอบว้ิชาชีพ กว้. ไฟฟ้ากำลัังได้)  (Entrepreneurship and Innovation) 5) ด้านการทำงานร�ว้มกันแบบสูหว้ิทยาการ
                                                      ิ
 ิ
    5. วิิศวิกรรมระบบสมองกลุ่อจิฉริยะแลุ่ะอเลุ่กทรอนิกส์ควิามถี่ี�สูง ผลัิตบัณีฑิิต  (Interdisciplinary Collaboration) แลัะ 6) ด้านการเริ�มธ่รกจิ Startup ในโลักแห�งคว้าม
 ็
 ั
 ี
 แลัะกำลัังคนท�มสูมรรถี่นะสููงให้เปี็นว้ิศว้กรนักปีฏิบัติ โดยเน้นผลัลััพธ์ท�เปี็นองค์ว้ามร  ู ้  เปี็นจิริง (Real – World Startup)
 ิ
 ี
 ี
 แบบบรณีาการพร้อมกบทกษะดานว้ศว้กรรมระบบสูมองกลัอจิฉรยะแลัะอเลักทรอนกสู  ์     7. วิิศวิกรรมอตสาหุ่การแลุ่ะการจิดการข้อมลุ่ เปี็นหลัักสููตรท�เน้นผลัิตบณีฑิิต
 ั
 ิ
 ั
 ้
 ิ
 ็
 ิ
 ั
 ู
 ิ
                           ่
                                          ั
                                                  ู
                                                               ี
                                                                       ั
                                 ี
 สูมัยใหม�ท�สูามารถี่นำไปีปีระยกต์ใช้งานจิริงได้ทันที สูามารถี่ทำงานในภัาคอตสูาหกรรมได้  ว้ิศว้กรอตสูาหการ ทมีคว้ามร้ท�ทันสูมัยแลัะเปี็นสูากลั มีคว้ามชำนาญในการลังมอปีฏิบัติ
                         �
                         ี
                                                                        ิ
 ่
 ่
                ่
 ี
                               ู
                                                                     ่
                            ่
                                                               ี
              ี
                                                                  ั
 ี
               ี
 ่
                                                                     �
                                                                     ี
 หลัากหลัายปีระเภัท มสูมรรถี่นะตรงกับคว้ามต้องการของภัาคอตสูาหกรรมแลัะตลัาดแรงงาน   งานท�เก�ยว้ข้องกับภัาคอตสูาหกรรม แลัะสูามารถี่ปีระยกต์ใช้เทคโนโลัยดิจิทลัททันสูมัย
                                                   ่
                                                                 ิ
 ่
 ่
 ี
 สูอดคลั้องกับอตสูาหกรรมในยค 4.0 โดยเน้นศึกษาเก�ยว้กับทักษะด้านการออกแบบระบบ  เพ�อปีระกอบว้ิชาชีพแลัะพัฒนาอตสูาหกรรมของปีระเทศ อีกท�งสูามารถี่แกปีัญหาหรอพัฒนา
                                                                     ่
                                                              ้
                                                     ั
           ่
                                 ่
 ั
 ั
 ่
 ิ
 สูมองกลัอจิฉริยะแลัะปีัญญาปีระดิษฐ์แบบฝัังตว้ อินเทอร์เน็ตของสูรรพสู�งสูำหรับอตสูาหกรรม   งานให้ดย�งข�น พร้อมท�งสูามารถี่ทำงานร�ว้มกับเพ่�อนร�ว้มงานในองค์กรได้อยางมีปีระสูิทธิภัาพ
                         ั
               ี
                                                              �
                  ึ
                ิ
          แลัะปีระสูิทธิผลั มีคว้ามคิดริเริ�มสูร้างสูรรค์ มีคว้ามอดทนต�อปีัญหา อ่ปีสูรรค แลัะแรงกดดัน
 12                                                                         13
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18