Page 27 - การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2568
P. 27
ึ
้
้
ั
ลุ่กษณีะวิิชาชีพิ: เนนการพัฒนานกศกษาใหมีคว้ามรอบรทงทฤษฎีแลัะปีฏิบติการ
ั
้
ี
ิ
ั
ู
ั
�
ในสูาขาต�าง ๆ ของสูาขาว้ิชาเคมี แลัะสูามารถี่บูรณีาการคว้ามรู้ในสูาขาต�าง ๆ เพ่�อแกปีัญหา
้
สำำานัักวิิชา
วิิทยีาศึาสำตรั์ ทางว้ิทยาศาสูตร์อย�างเปี็นระบบ ั
ึ
ลุ่กษณีะวิิชาที�ศกษา: เน้นการศึกษาองค์ปีระกอบโครงสูร้าง สูมบติของสูสูาร
ั
�
่
่
beta.sut.ac.th/science แลัะปีรากฏิการณี์ตาง ๆ ในธรรมชาติ พ�นฐานของเหตแลัะผลั เพ่�อทำคว้ามเข้าใจิสูร้าง
องค์คว้ามรในการอธิบายแลัะทำนายปีรากฏิการณี์ตาง ๆ โดยใช้กระบว้นการทางว้ิทยาศาสูตร์
�
้
ู
กลุ่่มสาขาวิิชาวิิทยาศาสตร์ แนวิทางการปิระกอบอาชีพิ: นักเคมี นักว้ิทยาศาสูตร์ นักว้ิจิัย นักว้ิชาการ อาจิารย์
�
่
�
่
1. คณีิตศาสตร์ ในหนว้ยงานของรัฐหรอปีระกอบอาชีพด้านอตสูาหกรรมของภัาคเอกชน ปีระกอบอาชีพ
ู
�
ี
ี
ั
ี
กิ�รจำัดกิ�รศึกิษ�วิทย�ศึ�สูตรบััณฑิต จำำ�นวนหนวยกิตตลอดหลักิสููตร อิสูระ แลัะเปี็นผ้ปีระกอบการทางเทคโนโลัยี ท�งนบัณีฑิิตท�มศักยภัาพสููงสูามารถี่ศึกษา
ิ
่
ึ
ิ
้
ไม่นอยกิว่� 167 หนวยกิต ต�อระดับบัณีฑิิตศึกษาในสูถี่าบันการศึกษาชั�นนำทั�งในแลัะต�างปีระเทศ
ิ
่
ั
ลุ่กษณีะวิิชาชีพิ: พัฒนาทักษะในการคิดว้ิเคราะห์แลัะแก้ปีัญหาด้ว้ยกระบว้นการ 3. ชีวิวิิทยา
ึ
ิ
ท�ใช้เหตผลั คว้ามรแลัะคว้ามเข้าใจิทางด้านคณีิตศาสูตร์ เพ่�อทำคว้ามเข้าใจิแลัะแกปีัญหา กิ�รจำัดกิ�รศึกิษ�วิทย�ศึ�สูตรบััณฑิต
้
่
ี
ู
้
ั
�
ทางด้านว้ิทยาศาสูตร์แลัะคณีิตศาสูตร์อย�างเปี็นระบบ 1) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบณีฑิิต จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้า 165
์
ลุ่กษณีะวิิชาที�ศกษา: ศึกษาว้ิชาพ�นฐานทางคณีิตศาสูตร์ คณีิตศาสูตรปีระยกต ์ หน�ว้ยกิต
ึ
่
ั
่
ู
ั
ี
�
แลัะศาสูตร์ที�เกี�ยว้ข้อง เช�น สูถี่ติ การเงิน ปีระกันภััย แลัะการเขียนโปีรแกรม 2) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบัณีฑิิต สูำหรับผ้ท�ต้องการศึกษาตอในระดับบณีฑิิตศึกษา
ิ
ิ
ิ
แนวิทางการปิระกอบอาชีพิ: ครู อาจิารย์ นักว้จิัย นักสูถี่ติ นักคณีิตศาสูตร ์ จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 165+8 (ก) หน�ว้ยกิต
ี
ู
ิ
�
ั
ู
์
การเงิน นักคณีิตศาสูตร์ปีระกันภััย นักว้ิเคราะหข้อมลั แลัะนักว้ิทยาศาสูตรข้อมูลั 3) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบณีฑิิต สูำหรับผ้ทต้องการเพ�มทักษะกับผ้ปีระกอบการ
์
ู
ิ
2. เคมี จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 165+8 (สูหกจิ 2) หน�ว้ยกิต
่
้
ู
ั
ู
ิ
กิ�รจำัดกิ�รศึกิษ�วิทย�ศึ�สูตรบััณฑิต 4) หลัักสูตรว้ิทยาศาสูตรบณีฑิิต สูำหรับผที�ต้องการบูรณีาการเน�อหาทางว้ิชาการ
ึ
ิ
ู
ิ
�
�
ู
�
ิ
1) หลัักสูตรว้ทยาศาสูตรบณีฑิต จิำนว้นหนว้ยกตตลัอดหลัักสูตรไมน้อยกว้า 160 กับพ่�นฐานการปีระกอบการธ่รกจิแลัะนว้ัตกรรม จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า
ั
ิ
หน�ว้ยกิต 165+8 (ข) หน�ว้ยกิต
ั
ี
�
ู
่
ั
2) หลักสูตรว้ทยาศาสูตรบณีฑิต สูำหรบผทเนนการศกษาตอระดบบัณีฑิตศึกษา 5) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบณีฑิิต สูำหรับผ้ทต้องการบูรณีาการเน�อหาทางว้ิชาการกับ
�
ั
ั
ิ
ิ
ึ
ู
้
�
้
ี
ั
ิ
ู
่
�
จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 167 หน�ว้ยกิต พ�นฐานการเรียนการสูอนว้ิทยาศาสูตร์ จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้า 165+8
ิ
3) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบณีฑิิต สูำหรับผู้ที�เน้นสูหกจิศึกษา/โครงการว้จิัย จิำนว้น (ค) หน�ว้ยกิต
ั
ิ
ี
ี
ู
้
ั
หน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 168 หน�ว้ยกิต ลุ่กษณีะวิิชาชีพิ: เน้นการพัฒนานักศึกษาท�ต้องอาศัยคว้ามรคว้ามเข้าใจิเก�ยว้กับ
ี
ี
�
ี
ี
ี
�
ิ
ี
ิ
ิ
ี
่
4) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบัณีฑิิต สูำหรับผู้ท�ต้องการว้างแผนเปี็นผู้ปีระกอบการธรกิจิ สู�งมชว้ิต คว้ามสูัมพันธ์ระหว้างสู�งมีชว้ิตกับสู�งแว้ดลั้อม รว้มถี่ึงเทคโนโลัยทจิัดการสูิ�งมชว้ิต
ี
์
เทคโนโลัยี จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 172 หน�ว้ยกิต ให้เกิดปีระโยชนต�อมน่ษย ์
ี
ึ
ั
5) หลัักสููตรว้ิทยาศาสูตรบัณีฑิิต สูำหรับผ้ท�ว้างแผนเน้นศึกษาตอด้านว้ิชาชีพครู ลุ่กษณีะวิิชาที�ศกษา: เปี็นการศึกษาเพ่�อให้เกิดคว้ามเข้าใจิเกี�ยว้กับสูิ�งมชีว้ิตตั�งแต�
ู
�
ี
ี
์
จิำนว้นหน�ว้ยกิตตลัอดหลัักสููตรไม�น้อยกว้�า 163 หน�ว้ยกิต ระดับเซลัลัจินถี่ึงระดับชีว้มณีฑิลั รว้มถี่ึงการเกิดว้ิว้ัฒนาการของสูิ�งมชีว้ิตทั�งหลัาย เพ่�อเข้าใจิ
้
การทำงานของหน�ว้ยของสูิ�งมีชีว้ิตที�ทำใหสูิ�งมีชีว้ิตดำรงอยู�ได้
26 27