Page 25 - การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2568
P. 25

ิ
                                      ั
               2. สาขาวิิชานิเทศศาสตร์ดจิทลุ่
                                   ิ
                                                           ู
                                                           ้
                     ี
                                   ิ
               ศึกษาเก�ยว้กับเทคโนโลัยีดิจิทัลั เพ่�อบูรณีาการกับองค์คว้ามรทางด้านนิเทศศาสูตร์
 สำำานัักวิิชา  ดิจิิทลั เพ่�อคิดสูร้างสูรรค์ ว้างแผน เตรียมการผลัิต ผลัิต เผยแพร� ปีระเมินผลั แลัะว้ิเคราะห ์
             ั
 ิ
 ศึาสำตรั์และศึลปิ์ดจิิทล  ว้ิพากษ์ผลังานสู่�อดิจิิทลั
 ั
 ิ
                         ั
               โดยมีกลั่�มว้ิชาชีพทีสูามารถี่เลั่อกศึกษา ดังนี �
                             �
               1)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านการออกแบบว้ิชว้ลั
 หุ่ลุ่กสูตรวิิทยาการสารสนเทศบัณีฑิต       (Graphic Designer, Motion Graphic Designer, Photographer)
 ิ
 ั
                                      ั
 ่
 ิ
 ิ
 จำำ�นวนหนวยกิตรวมตลอดหลักิสููตร 159 หนวยกิต     2)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านเน่�อหาดิจิิทลั
 ่
                 (Digital Copy Writer / Content Writer / Blogger, Content Creator /
 ี
 ั
    เปีิดสูอนใน 2 หลัักสููตร ได้แก� สูาขาว้ิชาเทคโนโลัยดิจิิทลั แลัะสูาขาว้ิชานิเทศศาสูตร ์  YouTuber / Vlogger, Social Media Specialist, Social Media Administrator)
 ดิจิทลั ซ�งสูอดคลั้องกับคว้ามต้องการของภัาคธรกจิแลัะอตสูาหกรรม ตามนโยบาย Thailand      3)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านแอนิเมชัน
 ่
 ั
 ิ
 ่
 ิ
 ึ
 ่
 4.0 แลัะแนว้โน้มสูําคัญของโลัก แลัะจิัดการศึกษาแบบมอดูลั (Modular Program) คอ          (2D/3D Animation Modeller, 2D/3D Character Designer, Animator)
 ่
 ้
 ู
 ็
 ้
 ้
 ี
 �
 การเรียนเปี็นชดว้ิชาททําให้ผเรียนไดรับทักษะแลัะคว้ามรแบบเบ็ดเสูรจิภัายในชดว้ิชา        4)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านการออกแบบสู่�อปีฏิิสูัมพันธ์
 ่
 ู
 ้
 ้
 ู
 ซ�งเปี็นการจิัดการศึกษารปีแบบใหม�ท�เน้นใหผเรียนสูามารถี่เลัอกเรียนตามกลั�มว้ิชาชีพท � ี       (Web Designer, Interactive Media Designer, UX/UI Designer)
 ่
 ่
 ึ
 ู
 ี
 ู
 �
 สูนใจิ พัฒนาทักษะทจิําเปี็นใหผเรียนสูามารถี่ทํางานไดจิริง แลัะสูงเสูริมการเรียนรตลัอดชว้ิต       5)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านภัาพยนตร์ดิจิิทลั
 ี
 ้
 ู
 ี
 �
 ้
 ้
 ้
                                         ั
 ั
 เม�อผูเรียนผานการเรียนในแต�ลัะมอดูลัจิะได้รับสูัมฤทธิบัตรเพ่�อแสูดงสูมรรถี่นะดิจิทลั        (Screenwriter, Director, Digital Film Maker, Cameraman, Video & Audio
 ้
 �
 ่
 ิ
 ในด้านนั�น ๆ  Editor, Video Special Effect Designer)
 ิ
 ิ
 ั
    1. สาขาวิิชาเทคโนโลุ่ยีดจิทลุ่      6)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านเกมคอมพิว้เตอร์
    ศึกษาเก�ยว้กับการบริหารเทคโนโลัยดิจิทลั การพัฒนาซอฟต์แว้ร์ การจิัดการข้อมลั       (Storyline Creator, Character & Scene Designer, Game Assets Designer,
 ี
 ู
 ั
 ี
 ิ
 แลัะว้ิทยาศาสูตร์ข้อมลั เพ่�อคิดว้ิเคราะห์ ว้างแผนการทำงานอย�างเปี็นระบบแลัะบูรณีาการ  Game Developer)
 ู
                                            ั
 ั
 คว้ามรู้ เพ่�อสูร้างสูรรค์นว้ัตกรรมดิจิิทลั      7)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านการว้างแผนสู่�อดิจิิทลั
 �
    โดยมีกลั่�มว้ิชาชีพทีสูามารถี่เลั่อกศึกษา ดังนี �       (Producer, Creative, Account Executive, Public Relations Officer,
    1)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านพัฒนาซอฟต์แว้ร์   Marketing Coordinator, Social Media Expert / Social Media Strategist, Digital
      (Frontend Developer, Backend Developer, Full Stack Developer,   Media Evaluator / Testing)
 System Analyst, Software Engineer, Software Tester)     8)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านการรายงานข�าว้แบบเรียลัไทม์
 ู
 ู
    2)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านข้อมลัแลัะว้ิทยาศาสูตรข้อมลั        (Digital Photojournalist, Data Journalist, Online Reporter)
 ์
      (Data Curator / Record Manager / Digital Librarians, Data Engineer,
 Data Scientist, Data Analyst)
    3)  กลั่�มว้ิชาชีพด้านเทคโนโลัยีคลัาว้ด์
      (Network and System Administrator, Cloud Architect and Engineer,
 Penetration Tester, Security Analyst)
 24                                                                         25
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30