Page 23 - การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2568
P. 23
ี
่
ี
ี
3) การปิระกอบการ ศึกษาในกลั่�มว้ิชาเฉพาะการปีระกอบการ เก�ยว้กับการ - ด้านการบิน สูามารถี่ปีระกอบอาชีพในธรกิจิการบินแลัะองค์การท�เก�ยว้ข้อง
ั
ี
ี
่
พัฒนาผลัิตภััณีฑิ์ใหม� การจิัดการนว้ัตกรรม การตลัาดผู้ปีระกอบการ การเงินผู้ปีระกอบการ โดยใช้เทคโนโลัยีแลัะนว้ัตกรรมท�เก�ยว้ข้องมาช�ว้ยในการดำเนินงาน ท�งการบริการภัาคพ�น
ั
การว้ิเคราะห์แลัะการใช้ทรัพยากร แลัะมีกลั่�มว้ิชาเลั่อก ได้แก� การตลัาดดิจิิทลั การออกแบบ การบริการบนอากาศยาน แลัะการดำเนินงานในท�าอากาศยาน
ิ
่
่
์
ั
่
ี
ี
้
ผลัิตภัณีฑิ์แลัะการบริการ กฎีหมายธรกจิแลัะการจิัดการทรัพยสูินทางปีัญญา การร�ว้มทน - ด้านไมซ์ สูามารถี่ปีระกอบอาชีพในธรกจิท�เก�ยว้ข้องกับ MICE ปีระกอบดว้ย
ิ
ี
่
แลัะการระดมทน การปีระเมินทรัพยากร การจิัดการธรกิจิท�เจิริญเติบโต แรงงานสูัมพันธ ์ การจิัดการปีระชม การจิัดการทองเท�ยว้เพ�อเปี็นรางว้ลั การจิัดปีระชมนานาชาติ การจิัด
่
่
่
ั
่
�
ี
ั
�
่
้
ู
ั
ิ
ั
�
ธรกจิระหว้างปีระเทศ การจิดการธรกจิครอบครว้ คว้ามเปี็นผปีระกอบการทางสูงคม นิทรรศการแลัะการแสูดงสูินค้า ตลัอดจินการจิัดการสูถี่านทีจิัดงาน
ิ
่
ี
�
่
่
ี
ิ
่
ิ
คว้ามเปี็นผ้ปีระกอบการธรกิจิเทคโนโลัยี การว้ิเคราะห์การลังทน แลัะโลัจิสูติกสูผ้ปีระกอบการ - ผ้ปีระกอบการธรกิจิการทองเท�ยว้ ธรกจิท�พัก ธรกจิท�เก�ยว้เน่�องกับการบิน
์
่
ู
ู
ิ
ี
่
ี
ู
ิ
่
ี
่
ี
แลัะธรกจิไมซ์ ท�เน้นการปีระยกต์ใช้เทคโนโลัยีแลัะนว้ัตกรรมท�เหมาะสูมแลัะมีคว้ามเปี็นสูากลั
ั
่
หุ่ลุ่กสูตรการจิดการบัณีฑิต (นวิัตกรรมเทคโนโลุ่ยีอตสาหุ่กรรมบริการ)
ั
ิ
ิ
่
่
ิ
้
จำำ�นวนหนวยกิตรวมตลอดหลักิสููตรไม่นอยกิว่� 166 หนวยกิต
ู
่
ี
้
ม่�งผลัิตบัณีฑิิตท�มีคว้ามรแลัะทักษะด้านนว้ัตกรรมแลัะเทคโนโลัยีในอตสูาหกรรม
ี
บริการ ทมสูมรรถี่นะสูำคัญในการทำงานแลัะการปีระกอบการ สูามารถี่ปีระยกต์ใช ้
่
�
ี
นว้ัตกรรมแลัะเทคโนโลัยีเพ่�อการดำเนินงานแลัะการจิัดการ รว้มถี่ึงการสูร้างสูรรค ์
�
เทคโนโลัยีแลัะนว้ัตกรรมในอตสูาหกรรมบริการ 4 ด้าน ปีระกอบดว้ย การทองเที�ยว้
้
่
(Tourism) การโรงแรม (Hotel) การบิน (Aviation) แลัะอตสูาหกรรมไมซ์ (M.I.C.E)
่
้
ใหมีจิิตจิำนงแลัะทักษะด้านคว้ามเปี็นสูากลั ตลัอดจินการมีทักษะการสู่�อสูารด้ว้ยภัาษา
ต�างปีระเทศ คว้ามรับผิดชอบ คว้ามซ่�อสูัตย์ แลัะมทักษะการเรียนรู้ด้ว้ยตนเองอย�างต�อเน่�อง
ี
่
ี
�
หลัักสููตรฯ มีการจิัดการเรียนการสูอนในรูปีแบบชดว้ิชา (Modular Curriculums) ทมี
้
ี
์
ู
่
่
คว้ามทันสูมัยแลัะครอบคลัมสูายอาชพในอตสูาหกรรมบริการ สูอนโดยอาจิารยผเช�ยว้ชาญ
ี
ั
่
้
ี
ู
ี
เฉพาะด้าน ม�งเน้นใหนักศึกษามทักษะคว้ามร้ทสูามารถี่นำไปีปีระกอบอาชีพไดจิริง ท�งคว้ามร ู ้
้
�
ในภัาคทฤษฎีีแลัะการฝัึกปีฏิบติจิริง พร้อมดว้ยการปีระยกต์ใช้เทคโนโลัยท�เก�ยว้ข้อง
้
ี
่
ิ
ั
ี
ี
ไม�ว้�าจิะเปี็นโปีรแกรมปีระย่กต์งาน ระบบสูารสูนเทศ เทคโนโลัยีเสูม่อนจิริง แลัะเทคโนโลัย ี
ี
ดิจิทัลัท�เก�ยว้ข้องอาชีพท�สูามารถี่ปีระกอบได้หลัังสูำเร็จิการศึกษา: ผเรียนมีคว้ามยดหย่�น
ี
่
้
ู
ี
ิ
่
่
้
ในการเลัอกว้ิชาชีพจิากชดว้ิชาที�เก�ยว้ข้อง ซ�งสูามารถี่ปีระกอบอาชีพไดจิากกลั�มอตสูาหกรรม
ี
ึ
่
่
ที�ได้ศึกษา ดังต�อไปีนี �
ี
่
ิ
ี
- ด้านการทองเท�ยว้ สูามารถี่ปีระกอบอาชีพในธรกจินำเท�ยว้ (Tour Operator,
�
Travel Agent, Online Travel Agent, Destination Management Company) แลัะหน�ว้ยงาน
ภัาครัฐที�เกี�ยว้ข้อง
�
- ด้านการโรงแรม สูามารถี่ปีระกอบอาชีพในแผนกตาง ๆ ของโรงแรม โดยใช้
่
่
เทคโนโลัยีแลัะนว้ัตกรรมท�เก�ยว้ข้องมาปีระยกต์ใช้ เพ่�อให้เกิดปีระโยชน์สููงสูดกับธรกจิ
ิ
ี
ี
่
22 23