Page 22 - SUT Brandbook
P. 22

ั
                                                     ื
                   Brand Portfolio Management คอ การบริหารแบรนด์รองตวสําคญ
                                                                          ั
                              ิ
                                                  ิ
                                        ํ
                   ในพอร์ตโฟลโอด้วยการกาหนดภารกจในการสร้างประสบการณ์แบรนด์
                    ํ
                               ั
                                                                         ุ
                   ทาให้สามารถต้งเป้าหมาย จัดสรรงบประมาณ บริหารทรัพยากรบคคล
                    ํ
                   กาหนดกรอบเวลา และการประเมินผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                        ิ
                   ภารกจแบรนด์ด้านตางๆ ในพอร์ตโฟลโอ ได้แก ่
                                                   ิ
                                    ่
                     Strategic Brand แบรนด์เรือธงทเป็นทนิยมสูงสุด ช่วยสร้างท้งรายได้       Silver Bullet Brand แบรนด์ทมีเป้าหมายเพือปรับเปลยนภาพลกษณ์
                                                   ี่
                                                                          ั
                                                                                                                                           ี่
                                                                                                                                                  ั
                                                        ี่
                                                                                                                        ี่
                                                                                                                                   ่
                                                                                                                            ุ
                                                                                                                  ้
                                      ั
                                 ี่
                           ั
                   และภาพลกษณ์ทดีให้กบองคกร                                              ภาพจําของแบรนด์ให้สอดคลองตามกลยทธ์
                                           ์
                                                                                                                             ั
                                                                                                                                          ิ
                                                                                                               ั
                     Brand Differentiator ตวสร้างความแตกตางให้กบแบรนด์ สามารถ              Brand Energizer ตวสร้างพลวัตให้กบแบรนด์ เช่น กจกรรมส่งเสริม
                                                                  ั
                                             ั
                                                             ่
                   เป็นได้ท้งเทคโนโลยี ปรัชญาขององคกร ระบบบริการ ฯลฯ โดยควรนํามา         การตลาด เทศกาลประจําปี
                                                  ์
                          ั
                             ู
                   พัฒนาให้อย่ในสถานะแบรนด์
                                                                                                                     ่
                                                                                                                                 ่
                                                                                           Linchpin Brand แบรนด์เพือการขยายกลุมเป้าหมายกลุมใหม่
                                                                                                                                             ่
                                                           ่
                                               ี่
                     Cash Cow Brand แบรนด์ทสร้างรายได้เรือยๆ ไม่เตบโตแตมีความ            เซ็กเมนตใหม่
                                                                                                 ์
                                                                         ่
                                                                   ิ
                   สมําเสมอ
                      ่
                   SUT Brand                                                Page 22      Brand Architecture and Porfolio Management
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27