Page 22 - SUT Brandbook
P. 22
ั
ื
Brand Portfolio Management คอ การบริหารแบรนด์รองตวสําคญ
ั
ิ
ิ
ํ
ในพอร์ตโฟลโอด้วยการกาหนดภารกจในการสร้างประสบการณ์แบรนด์
ํ
ั
ุ
ทาให้สามารถต้งเป้าหมาย จัดสรรงบประมาณ บริหารทรัพยากรบคคล
ํ
กาหนดกรอบเวลา และการประเมินผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ิ
ภารกจแบรนด์ด้านตางๆ ในพอร์ตโฟลโอ ได้แก ่
ิ
่
Strategic Brand แบรนด์เรือธงทเป็นทนิยมสูงสุด ช่วยสร้างท้งรายได้ Silver Bullet Brand แบรนด์ทมีเป้าหมายเพือปรับเปลยนภาพลกษณ์
ี่
ั
ี่
ั
ี่
ี่
่
ุ
้
ั
ี่
ั
และภาพลกษณ์ทดีให้กบองคกร ภาพจําของแบรนด์ให้สอดคลองตามกลยทธ์
์
ั
ิ
ั
Brand Differentiator ตวสร้างความแตกตางให้กบแบรนด์ สามารถ Brand Energizer ตวสร้างพลวัตให้กบแบรนด์ เช่น กจกรรมส่งเสริม
ั
ั
่
เป็นได้ท้งเทคโนโลยี ปรัชญาขององคกร ระบบบริการ ฯลฯ โดยควรนํามา การตลาด เทศกาลประจําปี
์
ั
ู
พัฒนาให้อย่ในสถานะแบรนด์
่
่
Linchpin Brand แบรนด์เพือการขยายกลุมเป้าหมายกลุมใหม่
่
่
ี่
Cash Cow Brand แบรนด์ทสร้างรายได้เรือยๆ ไม่เตบโตแตมีความ เซ็กเมนตใหม่
์
่
ิ
สมําเสมอ
่
SUT Brand Page 22 Brand Architecture and Porfolio Management