Page 21 - SUT Brandbook
P. 21

่
                   กลุม Endorsed Brand
                                           ่
                                                     ุ
                                                       ิ
                         ่
                    ื
                                     ี่
                                                                   ่
                                                                             ่
                   คอ กลุมแบรนด์รองทมีคุณคาแบรนด์ บคลกภาพ และกลุมเป้าหมายตาง
                               ั
                   จากแบรนด์หลก การเปิดโอกาสให้แบรนด์รองกลุมน้มีระยะความสัมพันธ์ห่าง
                                                             ี
                                                           ่
                               ั
                                                                    ั
                   จากแบรนด์หลก  หรือสามารถแสดงออกได้อย่างเหมาะสมกบเป้าหมายของ
                                                 ่
                                                            ้
                                        ั
                                           ั
                     ั
                   ตวเอง จึงเป็นประโยชน์กบท้งสองฝายมากกว่า  นําหนักความเป็นแบรนด์
                                                   ั
                   จึงอย่ทตวแบรนด์รอง ส่วนแบรนด์หลกจะมาช่วยสนับสนุนความน่าเชื่อถอ
                                                                               ื
                           ั
                         ี่
                        ู
                   ตวอย่างกลุม Endorsed Brand ได้แก SUT SEDA, SUT Technopolis
                                                    ่
                     ั
                             ่
                   สังเกตว่าชื่อของหน่วยงานเหลานี้จะมีความเป็นชื่อเฉพาะ
                                             ่
                   ข้อเสนอแนะ
                     1. รูปแบบโลโกแบรนด์รองควรได้รับการออกแบบให้สอดคลองระดับความ
                                                                      ้
                                  ้
                   สัมพันธ์ตอแบรนด์หลกเสมอ
                           ่
                                     ั
                            ้
                                                          ู
                                                 ึ
                                                                              ี
                     2. โลโกหน่วยงานทให้บริการนักศกษา เช่น ศนย์บรรณสารฯ สถานกฬา
                                     ี่
                   และสุขภาพ สามารถนําเสนอในลกษณะแบรนด์ไลฟ์สไตลได้
                                                                  ์
                                              ั
                                                                ้
                                                                   ่
                                    ึ
                                                        ้
                                            ั
                     3. หลกสูตรการศกษาโดยท่วไปไม่จําเป็นตองมีโลโก แตหากตองการนํา
                                                                        ้
                          ั
                                                                 ้
                           ั
                                                                            ้
                                                                     ํ
                                                                         ้
                                                                 ี
                                                  ็
                                                          ํ
                   เสนอในลกษณะหลกสูตรกงแบรนด์กสามารถทาได ท้งนแนะนาให้ขึนตนด้วย
                                         ึ
                                         ่
                                   ั
                                                             ้
                                                              ั
                                                                          ่
                   ชื่อแบรนด์ SUT เช่น หลกสูตรวิศวกรรมโยธาและการบริหารงานกอสร้าง
                                       ั
                                                                            ั
                   Constrction Management Curriculum เป็น SUTCM ใช้ร่วมกบโลโก    ้
                                                                      ั
                   SUT Institute of Engineering ในฐานะแบรนด์เจ้าของหลกสูตร               *ภาพประกอบเนือหาไม่ใช่งานออกแบบโลโก ้
                                                                                                    ้
                   SUT Brand                                                Page 21      Brand Architecture and Porfolio Management
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26