Page 21 - SUT Brandbook
P. 21
่
กลุม Endorsed Brand
่
ุ
ิ
่
ื
ี่
่
่
คอ กลุมแบรนด์รองทมีคุณคาแบรนด์ บคลกภาพ และกลุมเป้าหมายตาง
ั
จากแบรนด์หลก การเปิดโอกาสให้แบรนด์รองกลุมน้มีระยะความสัมพันธ์ห่าง
ี
่
ั
ั
จากแบรนด์หลก หรือสามารถแสดงออกได้อย่างเหมาะสมกบเป้าหมายของ
่
้
ั
ั
ั
ตวเอง จึงเป็นประโยชน์กบท้งสองฝายมากกว่า นําหนักความเป็นแบรนด์
ั
จึงอย่ทตวแบรนด์รอง ส่วนแบรนด์หลกจะมาช่วยสนับสนุนความน่าเชื่อถอ
ื
ั
ี่
ู
ตวอย่างกลุม Endorsed Brand ได้แก SUT SEDA, SUT Technopolis
่
ั
่
สังเกตว่าชื่อของหน่วยงานเหลานี้จะมีความเป็นชื่อเฉพาะ
่
ข้อเสนอแนะ
1. รูปแบบโลโกแบรนด์รองควรได้รับการออกแบบให้สอดคลองระดับความ
้
้
สัมพันธ์ตอแบรนด์หลกเสมอ
่
ั
้
ู
ึ
ี
2. โลโกหน่วยงานทให้บริการนักศกษา เช่น ศนย์บรรณสารฯ สถานกฬา
ี่
และสุขภาพ สามารถนําเสนอในลกษณะแบรนด์ไลฟ์สไตลได้
์
ั
้
่
ึ
้
ั
3. หลกสูตรการศกษาโดยท่วไปไม่จําเป็นตองมีโลโก แตหากตองการนํา
้
ั
้
ั
้
ํ
้
ี
็
ํ
เสนอในลกษณะหลกสูตรกงแบรนด์กสามารถทาได ท้งนแนะนาให้ขึนตนด้วย
ึ
่
ั
้
ั
่
ชื่อแบรนด์ SUT เช่น หลกสูตรวิศวกรรมโยธาและการบริหารงานกอสร้าง
ั
ั
Constrction Management Curriculum เป็น SUTCM ใช้ร่วมกบโลโก ้
ั
SUT Institute of Engineering ในฐานะแบรนด์เจ้าของหลกสูตร *ภาพประกอบเนือหาไม่ใช่งานออกแบบโลโก ้
้
SUT Brand Page 21 Brand Architecture and Porfolio Management