Page 19 - คู่มือรับนักศึกษาใหม่ 64
P. 19

2.  สาขาวิชานิเทศศาสตร์ดิจิทัล

    จ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 159 หน่วยกิต
    ศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อบูรณาการกับองค์ความรู้ทางด้านนิเทศศาสตร์
 ดิจิทัล เพื่อคิดสร้างสรรค์ วางแผน เตรียมการผลิต ผลิต เผยแพร่ ประเมินผล และวิเคราะห์
 วิพากษ์ผลงานสื่อดิจิทัล โดยมีกลุ่มวิชาชีพที่สามารถเลือกศึกษา ดังนี้

    1)  กลุ่มวิชาชีพด้านการออกแบบวิชวล
    2)  กลุ่มวิชาชีพด้านเนื้อหาดิจิทัล
    3)  กลุ่มวิชาชีพด้านแอนิเมชัน
    4)  กลุ่มวิชาชีพด้านวีดิทัศน์ดิจิทัล   ส�นักวิชาวิทยาศาสตร์

    5)  กลุ่มวิชาชีพด้านเกมคอมพิวเตอร์
    6)  กลุ่มวิชาชีพด้านการวางแผนสื่อดิจิทัล   กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
    7)  กลุ่มวิชาชีพด้านการรายงานข่าวแบบเรียลไทม์      1.    วิทยาศาสตร์การกีฬา
    8)  กลุ่มวิชาชีพด้านโปรแกรมประยุกต์บนมือถือ      การจัดำการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร

    9)  กลุ่มวิชาชีพด้านการวิจัยสื่อดิจิทัล   ไม่น้อยกว่า 168 หน่วยกิต
               ลักษณะวิชาชีพ เน้นให้นักศึกษาน�าความรู้ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติไปใช้เพื่อการ
          พัฒนาทางด้านสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน รวมทั้งการพัฒนาทางด้าน
          การกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในการแข่งขันทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
               ลักษณะวิชาที่ศึกษา เน้นการบูรณาการความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เช่น ฟิสิกส์
          ชีววิทยา เคมี แคลคูลัส และอื่น ๆ มาประยุกต์ใช้กับการท�างานของมนุษย์ โดยเนื้อหา
          ครอบคลุมในสาขาวิชาต่าง ๆ ได้แก่ สรีรวิทยาของการออกก�าลังกายและการกีฬา จิตวิทยา

          การกีฬา ชีวกลศาสตร์การกีฬา โภชนศาสตร์การกีฬา และวิทยาการจัดการการกีฬา เป็นต้น
               แนวทางการประกอบอาชีพส�หรับผู้จบการศึกษา สามารถประกอบอาชีพเป็น
          นักวิทยาศาสตร์การกีฬาและผู้น�าการออกก�าลังกายในหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและ
          เอกชน ตลอดจนประกอบอาชีพอิสระหรือศึกษาต่อในขั้นสูงขึ้น
               2.   คณิตศาสตร์
               การจัดำการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จ�นวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
          ไม่น้อยกว่า 167 หน่วยกิต
               ลักษณะวิชาชีพ พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาด้วยกระบวนการที่
          ใช้เหตุผล ความรู้และความเข้าใจทางด้านคณิตศาสตร์ เพื่อท�าความเข้าใจและแก้ปัญหาทาง
          ด้านวิทยาศาสตร์
 16                                                                         17




 Manual SUT 64.indd   16-17                                            9/4/2020   3:37:08 PM
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24